Đàm Trung Phán

Những bài viết …..

TRẦN QUANG HẢI VỚI HÁT HAI GIỌNG, ĐÀN MÔI, GÕ MUỖNG ….

Trên đường đi tham dự Họp Mặt của các cựu học sinh Petrus Ký tại Montreal, Canada,vào cuối tháng 9, 2013, Nghệ Sĩ kiêm Giáo Sư Trần Quang Hải đã ghé thăm Toronto.

TQHai-Phan_DSC01715Tối hôm Sept. 24, 2013, một số bạn hữu chúng tôi đã được anh chị Nghiêm Phú Phúc-Mỹ Lan mời đến ăn cơm tối để có dịp gặp lại anh Trần Quang Hải mà chúng tôi đã có dịp gặp mặt lần đầu tiên vào năm 1992 tại Toronto.

TQHai-Group-P1060228Anh Hải và hầu hết nhóm chúng tôi tuổi đời cũng chẳng cách nhau bao xa và tất cả chúng tôi cũng đã từng là cựu học sinh của những trường công lập tại Miền Nam Nước Việt ngày xưa như: Petrus Ký, Gia Long, Chu Văn An, Trưng Vương, Võ Tánh … nên cả khách phương xa lẫn chủ nhân và bạn hữu gặp nhau nói chuyện ồn ào như trong giờ ra chơi của thuở học trò ngày xưa vậy.

Năm 1992, cộng đồng người Việt quốc gia vùng Toronto đã tổ chức một “Đêm Văn Nghệ Bạch Yến và Trần Quang Hải”. Ban Tổ Chức gồm có sự tham gia tích cực của các anh chị em trong Hiệp-Hội-Chuyên-Gia-vùng Nam Ontario của chúng tôi với sự yểm trợ của rất nhiều hội đòan khác. Mục đích của Đêm Văn Nghệ đó là để giới thiệu văn hóa Việt Nam tới người dân và các quan khách của Canada, quê hương thứ hai của người Việt đang sinh sống tại đây. Ban Tổ Chức chúng tôi ai nấy đều bận rộn nên không may mắn được ngồi yên nghe anh chị Trần Quang Hải – Bạch Yến trình diễn trong sự hoan hô vang dội của khán giả. Sau đó, chúng tôi chỉ được xem phần văn nghệ qua cái băng VHS mờ mờ ảo ảo mà thôi, không được thỏai mái cho lắm.

Vì lẽ đó, trong lúc ngồi ăn uống, anh chị em chúng tôi đã đề nghị anh Trần Quang Hải “diễn lại tích xưa”: biểu diễn cách hát hai giọng, nhiều giọng, đàn môi, gõ muỗng và nhất là lối nói/hát theo tiếng Tầu, tiếng Nhật, tiếng Đại Hàn … Kỳ này, chính cá nhân tôi đã đứng dựa tường để thu hình cho rõ để rồi sẽ đưa lên Youtubes cho bà con cùng coi lại. Tôi vừa thu hình, vừa dựa tường mà cùng cười với bạn bè và anh Hải.

Xin mời Quý Vị vào “Xem phim Ciné”, tha hồ mà cười:

http://www.youtube.com/watch?v=q550OiBtLeQ

Enjoy!

ĐTP

10 responses to “TRẦN QUANG HẢI VỚI HÁT HAI GIỌNG, ĐÀN MÔI, GÕ MUỖNG ….

  1. Lê Quý 29/09/2013 at 9:53 am

    Well done anh Phán. Very enjoyable. Thanks to anh Trần Quang Khải. I haven’t met him but please convey my sincere thanks to him.
    If you don’t mind, I will forward it to my friends.
    Through chị Nhật Hạ tôi được biết chị ấy sẽ tham dự một chương trình ca nhạc của anh TQHair trong đầu tháng 10 sắp tới. Chúc quý bạn đại thành công.
    Tôi rất lấy làm mừng xem thấy anh trong ảnh, mạnh khỏe, trẻ trung. C+ũng thấy cà hai bạn NT Hoành và Tina Nga. Trước đây qua Hoành, và cũng qua anh Ngyueenx Ánh 9, tôi dduwwocj biết anh NA9 là bạn học với anh Nghiêm Phú Phúc. Nay được xem video anh quay tại nhà anh chị Phúc là một cái duyên. Mong anh chuyển thư tôi tới cả hai anh Hải, anh Phúc. I would love to get in touch with hai anh ấy qua email.
    Cám ơn và thân chào,

    Lê Quý
    quy2000@gmail.com
    T: +61 468 404 211

    • dam trung phan 29/09/2013 at 12:20 pm

      G’Day, Mate:

      Glad to hear from you. Hope that you two are in good health to enjoy your well deserved retirement. We both are doing OK, busy with our family, particularly with our 4 grand children.

      Phu’c- Lan, Hoa`nh-Nga and anh TL Luong are our good old friends for a long, long time. We’ve involved in many community events together . Actually Phuc was the pianist to accompany Bach Yen in 1992 and Tran Quang Hai demonstrated many instruments in 1992.

      I will forward your comments to Ha?i, Phu’c, Luong and Hoanh. By all means, let your friends watch my youtube – it was designed for my friends to share the precious moment with us.

      BTW, don’t forget to follow my blog, OK Salem?

      Stay well and be happy, Mate!

      Cheers!

      Phan-Nga

    • Nghiêm Phú Phúc 20/10/2014 at 8:45 pm

      Hello anh Quý,

      Năm 2006 hay 2007, chúng tôi và anh chị Hoành-Nga có đi về VN, nhưng không có đi chung. Lúc ở VN, anh Hoành có ý muốn dàn xếp cho tôi được gặp anh ở Sai Gon, nhưng không may vì lý do gì đó, việc gặp gỡ không được thực hiện. Năm 2008, lúc chúng tôi có đi du lịch ở Úc và Tân Tây Lan, tôi có nghĩ đến anh, nhưng biết là lúc đó anh còn đi làm ở VN. Nếu trong tương lai, anh chị có dịp đi du lịch ở Canada, mong anh cho chúng tôi biết.

      Phúc

  2. Pingback: ĐÀM TRUNG PHÁN :TRẦN QUANG HẢI VỚI HÁT HAI GIỌNG, ĐÀN MÔI, GÕ MUỖNG ….2013, TORONTO , CANADA | DO YOU KNOW TRẦN QUANG HẢI – VIỆT NAM ?

  3. Pingback: GS TS TRẦN QUANG HẢI – BẠCH BẠCH YẾN NÓI CHUYỆN VỀ ÂM NHẠC VIỆT NAM VÀ BIỂU DIỄN ĐÀN MÔI, ĐÀN MUỖNG TẠI TRUNG TÂM VĂN HÓA PHÁP VÂN – THÀNH PHỐ MISSISSAUGA , CANADA – JUNE 12, 2016. | Đàm Trung

  4. Pingback: GS TS TRẦN QUANG HẢI – BẠCH BẠCH YẾN NÓI CHUYỆN VỀ ÂM NHẠC VIỆT NAM VÀ BIỂU DIỄN ĐÀN MÔI, ĐÀN MUỖNG TẠI TRUNG TÂM VĂN HÓA PHÁP VÂN – THÀNH PHỐ MISSISSAUGA , CANADA – JUNE 12, 2016. | Đàm Trung

  5. Pingback: ĐÀM PHÁN : TRẦN QUANG HẢI & BẠCH YẾN tại chùa PHÁP VÂN , Toronto, Canada, 12.06.16 – TRẦN VĂN KHÊ & TRẦN QUANG HẢI

  6. Pingback: ĐÀM PHÁN : GS TS TRẦN QUANG HẢI – BẠCH BẠCH YẾN NÓI CHUYỆN VỀ ÂM NHẠC VIỆT NAM VÀ BIỂU DIỄN ĐÀN MÔI, ĐÀN MUỖNG TẠI TRUNG TÂM VĂN HÓA PHÁP VÂN – THÀNH PHỐ MISSISSAUGA , CANADA – JUNE 12, 2016. – BẠ

  7. Pingback: ĐÀM PHÁN : TRẦN QUANG HẢI VỚI HÁT HAI GIỌNG, ĐÀN MÔI, GÕ MUỖNG …. – TRẦN VĂN KHÊ & TRẦN QUANG HẢI

  8. Pingback: Đàm Trung Phán : GS TS TRẦN QUANG HẢI – BẠCH BẠCH YẾN NÓI CHUYỆN VỀ ÂM NHẠC VIỆT NAM VÀ BIỂU DIỄN ĐÀN MÔI, ĐÀN MUỖNG TẠI TRUNG TÂM VĂN HÓA PHÁP VÂN – THÀNH PHỐ MISSISSAUGA , CANADA – JUNE 12, 2016.

Đóng góp ý kiến

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Đàm Trung Phán

Những bài viết .....

VIETNAMESE HISTORY AND CULTURE RESEARCH INSTITUTE

Viện Nghiên Cứu Lịch Sử và Văn Hoá Việt Nam - Giấy Phép Hoạt Động C4286523 và EIN84-3284370

Mây Bắc Mỹ

Just for leisure!

Miomie

Drawing - Reading - Writing

Cuộc Sống

Niềm Tin Và Hy Vọng

Hội Tưởng Niệm Thuyền Nhân Việt Nam - Vietnamese Boat People Memorial Association

Hội Tưởng Niệm Thuyền Nhân Việt Nam - Vietnamese Boat People Memorial Association

Việt Nam

Việt Nam

Kiếm tiền online

Kiếm tiền tại nhà hàng ngày . các cách kiếm tiền free online

Shop Mỹ Phẩm - Nước Hoa

Số 7, Lê Văn Thịnh,Bình Trưng Đông,Quận 2,HCM,Việt Nam.

Công phu Trà Đạo

Trà Đạo là một nghệ thuật đòi hỏi ít nhiều công phu

tranlucsaigon

Trăm năm trong cõi người ta...

Nhạc Nhẽo

Âm thanh.... trong ... Tịch mịch !!!

~~~~ Thơ Thẩn ~~~~

.....Chỗ Vơ Vẩn

Nguyễn Đàm Duy Trung's Blog

Trang Thơ Nguyễn Đàm Duy Trung