Đàm Trung Phán

Những bài viết …..

GIỚI THIỆU VIDEO “RỒI MAI TÔI ĐƯA EM”

Sáng nay trời trở lạnh và bầu trời âm u như đang sắp có cơn mưa. FALL-Y_DSC01272Tôi định bụng sau khi tập cho lẹ vài động tác chân tay, sẽ lấy xe đạp đi ra park để viết đôi giòng giới thiệu video “Rồi Mai Tôi Đưa Em” mới làm xong mấy hôm trước.

Đợi hoài mà chẳng thấy trời mưa, bèn lấy cái “back pack” chứa áo đi mưa, cuốn vở và một cây bút chì (mechanical pencil). Rồi đi bộ ra cái “playground” vắng tanh vì các em bé đã bắt đầu đi học vả lại vì trời lạnh, các bà mẹ đâu dám đưa con ra chơi.

Mùa thu là mùa của những ai thích ngắm lá vàng, lá đỏ, thích hưởng những cơn gió se lạnh… Riêng tôi mùa thu còn là mùa của những kỷ niệm khi đi học cũng như khi đã có gia đình và đi làm… Nhất là mùa thu còn đem lại cho tôi cái hứng để làm thơ, viết văn, thu hình nữa …

Mùa hè năm nay, cái thú đi bộ, đi xe đạp, đi chụp hình… đã mang lại cho tôi cái hứng để làm thêm nhiều videos (không phải pps đâu!). Này nhé: làm video mình cần có cả hình ảnh lẫn video clips. Cần rất nhiều để mình lựa cho hợp với từ ngữ của bài hát trôi theo với giòng nhạc. Thế cho nên người viết có thêm cái hứng khác: quay thật nhiều video clips, chụp thật nhiều các hình ảnh trong bốn mùa khác nhau, bất kể dưới chủ đề nào. Sau đó phải phân loại chúng (classify them). Thí dụ như: sông, hồ, cây cối, súc vật… Ý tưởng về phân loại này không phải tự nhiên mà có, mà là do kinh nghiệm của những lần làm video/slideshow từ 2, 3 năm nay, nhất là khi tôi làm video Youtube “Mùa Thu Trong Mưa” của nhạc sĩ Trường Sa với tiếng hát Khánh Ly.

FALL-X-DSC01303

Tôi đã tốn rất nhiều thì giờ đi kiếm những hình ảnh, những video clips cho cái video này. Sở dĩ tôi thích dùng video clips trong lúc làm video vì những lý do như: Trong vòng 2 năm vừa qua, Youtube không hạn chế phần “nặng” (Megabytes) và phần dài (time duration) của video. Điều này làm tôi thở phào vì trong mấy năm trước, một số video khi đưa lên Youtube, Youtube đã từ chối vì vấn đề “quá tải” (video vừa “to” vừa “dài”).

Mùa thu là mùa của lá vàng, lá đỏ rơi, bay ngập trời. Phải ghi lại cái hình ảnh lá đang rớt rụng mới làm người xem “thấm” được cái vẻ buồn bã của thiên nhiên. Youtube còn không “cấm cửa” người làm PPS, người làm Video về vấn đề “Resolution” nữa (“Resolution” có nghĩa là nét sắc / độ rõ của hình ảnh. Muốn có “good resolution”, mình cần phải có những hình ảnh/video clips tốn nhiều MB/GB (Megabytes, Gigabytes). Nói tóm lại, Youtube đã “giải phóng” cho những “youtube uploaders”. Người viết rất ư là hỷ hả và tha hồ dùng những hình ảnh “full size” cùng với các video clips thu theo dạng High Definition mà không bị Youtube ngăn chặn khi “upload”.

Xin mời Quý Vị vào xem Video “Rồi Mai Tôi Đưa Em”, Nhạc Sĩ Trường Sa, tiếng hát Bằng Kiều

Trong tương lai, chúng tôi sẽ viết một bài về những “bí kíp” làm Video High Defintion với những hình ảnh không bị cắt xén (Full size pictures) với những HD Video Clips .

Kính chúc Quý Vị an vui, khỏe mạnh .

Đàm Trung Phán

8 responses to “GIỚI THIỆU VIDEO “RỒI MAI TÔI ĐƯA EM”

  1. vialameda@comcast.net 20/09/2014 at 4:43 am

    .1- Video dep nhung vi` speaker bi sut’ giay nen khong nghe duoc. Nga`y mai troi` sang’ hoa. may moi’ thay duong` ma` gan giay lai. 2.-Nguoi` mau? rat bi`nh di., de thuong, tu-nhien , khong ong? eo. gi` het. 3. Noi dum` nguoi` mau? tim` ra formule de la`m banh duc chua, thi` cho xin, thu banh duc khong dung` vo^i..  

    • dam trung phan 24/09/2014 at 3:04 pm

      Chị ơi:

      Trời sáng rồi đó . Chắc bây giờ Chị nghe được nhạc rồi ?. Tụi em đang ở Aruba và chụp/thu hình được rất nhiều Hoa Mẫu Đơn và Hoa Trúc Đào .

      Chúc Chị an vui, khỏe mạnh

      Phán-Nga

  2. Bút Kòm 21/09/2014 at 2:47 am

    Cám ơn bác Phán và những hình ảnh ca nhạc trữ tình.

    Với tâm hồn lãng mạn thơ mộng của bác thì mùa thu luôn mang đến nhiều rung động cảm hứng, chứ còn với em thì mùa thu… khổ lắm, bác ơi:

    Ai xui thu đến lá thu vàng
    Cho cô hàng xóm mắt mơ màng
    Cho ông… Bố khỉ! Oằn lưng hốt
    Lá nhà hàng xóm lá bay sang.

    Hic hic…

    • dam trung phan 24/09/2014 at 3:01 pm

      Bác Bút Kòm:

      Long time no hear from Bác . Tôi đã tránh vụ quét lá thu đên tối đa cho nên bây giờ hết HÃI quét lá mùa thu rồi . Thì giờ còn lại sẽ được đem dùng để đi chơi xa và chụp hình, thu hình lá mùa thu.

      Bây giờ thì tôi hiểu được rằng Bác bị Kòm Lưng vì … Thu! Bút Kòm gó nghĩa là như vậy ? -:)))

      Chúc vui!

      Chia!

      Lãng Xẹt

  3. vuminhchau 21/09/2014 at 6:46 pm

    Lời ca, tiếng hát của B.K. dẫn dắt ta vào vùng kỷ niệm của tình khúc “Rồi mai tôi đưa em” của T.S.. Đ.T.P. đã hòa vào đó những mầu sắc của lá, của giòng nước chẩy, những cánh buồm xa xa, con đường đi, ánh hoàng hôn…để gợi nhớ những kỷ niệm đẹp của một thời bên nhau.
    Tình cảm của nhạc sĩ T.S.là vô hạn: thật tha thiết , thật mặn nồng…nhưng sao lại “Đành đoạn rồi những lần chiều hẹn ước”? Phải chăng vì thời gian là hữu hạn” Đón em Thu mây bay…tiễn em, Xuân chưa phai” nhưng dù Thu hay Xuân, dù mưa hay nắng trong tiềm thức tác giả luôn nhớ mãi “Tôi về nhớ trong mắt môi đã đắng cay”.
    Xin càm ơn Đ.T.P. đã cho thưởng thức trọn vẹn một trong những tình khúc tuyệt vời của T.S.

    • dam trung phan 24/09/2014 at 2:53 pm

      Cám ơn AC Vũ Minh Châu đã viết ra những nhận xét sâu sắc này . Vợ chồng chúng tôi đang viếng thăm Aruba khi tôi viết những giòng này . Phong cảnh nhiệt đới rất đẹp, hai đứa đã quay video clips và chụp hình rất nhiều . Sẽ trình làng một số hình ảnh .

      thân chào,

      Phán-Nga

  4. Thuỷ Lê 29/06/2023 at 11:40 pm

    Hay !Viết rõ ràng ,giải thích đầy đủ ,lại có duyên ,đọc mê luôn !

Đóng góp ý kiến

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Đàm Trung Phán

Những bài viết .....

VIETNAMESE HISTORY AND CULTURE RESEARCH INSTITUTE

Viện Nghiên Cứu Lịch Sử và Văn Hoá Việt Nam - Giấy Phép Hoạt Động C4286523 và EIN84-3284370

Mây Bắc Mỹ

Just for leisure!

Miomie

Drawing - Reading - Writing

Cuộc Sống

Niềm Tin Và Hy Vọng

Hội Tưởng Niệm Thuyền Nhân Việt Nam - Vietnamese Boat People Memorial Association

Hội Tưởng Niệm Thuyền Nhân Việt Nam - Vietnamese Boat People Memorial Association

Việt Nam

Việt Nam

Kiếm tiền online

Kiếm tiền tại nhà hàng ngày . các cách kiếm tiền free online

Shop Mỹ Phẩm - Nước Hoa

Số 7, Lê Văn Thịnh,Bình Trưng Đông,Quận 2,HCM,Việt Nam.

Công phu Trà Đạo

Trà Đạo là một nghệ thuật đòi hỏi ít nhiều công phu

tranlucsaigon

Trăm năm trong cõi người ta...

Nhạc Nhẽo

Âm thanh.... trong ... Tịch mịch !!!

~~~~ Thơ Thẩn ~~~~

.....Chỗ Vơ Vẩn

Nguyễn Đàm Duy Trung's Blog

Trang Thơ Nguyễn Đàm Duy Trung